IS tuyên bố in đồng tiền riêng của mình để chống USD và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

© AP PhotoCác chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”
Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Nhà nước Hồi giáo" đã chính thức công bố khởi đầu cuộc đấu tranh chống "quyền bá chủ của đồng đô la và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ".

Tổ chức trình bày tầm nhìn của mình về hệ thống tài chính thế giới và tuyên bố sẽ phá vỡ hệ thống luẩn quẩn này bằng việc phát hành tiền tệ riêng của mình từ vàng và bạc, theo báo Nga "Kommersant".

Thông tin xuất hiện trước đó về kế hoạch "Nhà nước Hồi giáo" bắt đầu sản xuất loại tiền tệ riêng của mình đã được IS xác nhận ngày hôm nay. Đoạn video đặc biệt cho thấy rằng "thế giới bị biến thành nô lệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, đó là nơi mà người Do Thái làm chủ." "Hệ thống tài chính tư bản chủ nghĩa bị biến thành nô lệ bởi mảnh giấy được gọi là đồng đô la" — đoạn video bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Ả Rập cho biết. Trong video này IS cho biết rằng giá trị của đồng đô la là giả tạo, bản thân Mỹ đang trên bờ vực sụp đổ và thổi phồng ngân sách thâm hụt của mình.

Các tác giả của đoạn video nói rằng trong thế giới ngày nay hàng hóa và nguyên vật liệu thực tế được đánh giá một cách vô căn cứ bằng đồng dollar mà Hoa Kỳ áp đặt trên toàn thế giới. IS cho biết sẽ đối phó với tình hình này, không chỉ bằng vũ lực, mà còn tạo ra loại tiền tệ riêng của mình dựa trên tiêu chuẩn vàng. IS cũng đã công bố bắt đầu ra mắt đồng dinar vàng, dinar bạc và fils đồng (tương tự như đồng copech và cent) có các mệnh giá khác nhau.

IS có một số nguồn thu nhập, kể cả thông qua buôn lậu dầu, tiền chuộc con tin và tiền bán các tác phẩm nghệ thuật chiếm giữ từ các bảo tàng và thành phố cổ. Theo ước tính của Forbes phiên bản Israel, tổng ngân sách của IS là khoảng 2 tỷ USD.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала