Kiev thông báo về cái chết của một binh sĩ Vệ binh Quốc gia do bị đạn trúng tim

© AP Photo / Efrem LukatskyKhói từ tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình
Khói từ tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina Arsen Avakov thông báo rằng một binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã tử nạn sau khi bị đạn bắn trúng tim trong cuộc bạo loạn bùng nổ trước tòa nhà Quốc hội Ukraina.

"Một binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã hy sinh — bị đạn bắn trúng tim. Người ta nghĩ rằng mảnh vỡ, nhưng có kẻ nào đó đã nổ súng trong tiếng ồn ào",- ông Avakov viết trên Twitter.

Trước đấy, vào thứ Hai, hơn ba nghìn nguời phản đối việc thông qua sửa đổi Hiến pháp Ukraina đã phong tỏa tòa nhà Quốc hội đất nước, vào thời điểm diễn ra cuộc bỏ phiếu. Sau đó, từ đám đông người biểu tình, một kẻ lạ mặt đã tung một quả lựu đạn vào hàng rào cảnh sát bao quanh tòa nhà Quốc hội. Theo tin từ Bộ Nội vụ, gần 100 nhân viên của các cơ quan Bộ Nội vụ đã bị thương trong cuộc đụng độ, hơn 10 nhân viên thực thi pháp luật đang trong tình trạng bị thương nặng.

Từ nơi xảy ra sự kiện, không có đủ xe cấp cứu để chuyên chở người bị thương, các xe tuần tra của cảnh sát đã được sử dụng để đưa họ đến bệnh viện.

Thông điệp truyền hình của Tổng thống Ukraina đang được chờ đợi liên quan đến vụ việc xảy ra. Chính quyền Kiev yêu cầu người dân tránh đến khu vực trung tâm của thành phố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала