Bà Merkel: Bất đồng trong EU về dân tị nạn đặt câu hỏi trước Schengen

© AFP 2023 / Tobias SchwarzThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu các nước EU không thể đồng thuận về sự bố trí dân tị nạn, thì hiệu lực của Hiệp định Schengen có thể bị đặt trước câu hỏi, - như Reuters dẫn tuyên bố của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

"Nếu chúng ta không thể đồng thuận về bố trí công bằng những người tị nạn ở các nước, thì vấn đề khu vực Schengen, tất nhiên, một lần nữa sẽ xuất hiện trong  chương trình nghị sự đối với nhiều nước", — bà Merkel nhận định.

Trước đó, Bộ Nội vụ CHLB Đức thông báo rằng năm nay nước Đức chờ đợi sự xuất hiện của khoảng 800 nghìn  người tị nạn và di dân, tức là nhiều hơn so với năm 2014 tới 4 lần. Chính quyền Đức không chỉ một lần tuyên bố rằng ở cấp EU cần có hệ thống hạn ngạch về phân bố người tị nạn ở tất cả các nước, vì  Đức không đủ sức tiếp nhận số lượng rất lớn dân tị nạn vào lãnh thổ nước mình.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Sáu các lãnh đạo EU đã phản bác đề xuất của  Ủy ban châu Âu về sơ đồ hoạch định hạn ngạch bố trí nhà ở và tái định cư trong EU dành cho di dân bất hợp pháp và người tị nạn từ châu Phi và Trung Đông, sau đó giao cho các Bộ trưởng Nội vụ thỏa thuận về phần tham gia chương trình trên cơ sở tự nguyện.

 

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала