Ông Putin: Biện pháp trừng phạt kích thích kinh doanh giữa Nga và Trung Quốc

© Flickr / Fredrik RubenssonQuốc kỳ Trung Quốc
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt phi lý của phương Tây đã khuyến khích doanh nghiệp Nga phát triển quan hệ với Trung Quốc, - Tổng thống Nga tuyên bố.

"Tôi không đồng ý với nhận xét cho rằng, các biện pháp mà một số nước phương Tây áp đặt bất hợp pháp với Nga có tác động tiêu cực tới sự hợp tác kinh tế Nga-Trung Quốc, — ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn. — "Ngược lại, điều này kích thích giới kinh doanh trong nước chúng tôi thúc đẩy làm ăn bền vững với Trung Quốc."

Ông Putin đề cập kể từ năm 2010 Trung Quốc đã giữ vững vị trí đối tác thương mại chính của Nga. Tổng kết năm 2014, bất kể xu hướng không thuận lợi trong nền kinh tế toàn cầu, đã không để xảy ra sự sụt giảm kim ngạch với con số đạt gần 88,4 tỷ đôla.

Một trong những lĩnh vực nhiều hứa hẹn nhất được ông Putin đề cập là sự phát triển đường sắt cao tốc.

Theo nhận định của Tổng thống Nga, hướng quan trọng đối với hai nước là hợp tác công nghiệp hàng không và tên lửa vũ trụ. Ông Putin nhắc tới việc đã thông qua quyết định về hợp tác chế tạo máy bay thân rộng phục vụ tuyến bay dài và trực thăng hạng nặng, cũng như nhiều chương trình khác. "Động lực mới cho sự hợp tác khoa học, kỹ thuật và công nghiệp chính là việc Trung Quốc tham gia Hội chợ công nghiệp quốc tế Innoprom-2015 ở Ekaterinburg với tư cách nước đối tác," — ông Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала