Chiến lược ưu tiên phát triển vùng Viễn Đông nhất định sẽ thành công

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhLogo của Diễn đàn Kinh tế phương Đông trên tòa nhà Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông
Logo của Diễn đàn Kinh tế phương Đông trên tòa nhà Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 3 tháng 9, ở Vladivostok khai mạc Diễn đàn kinh tế Đông.

Một trong những mục tiêu của hoạt động này là thu hút đầu tư vào vùng Viễn Đông của Nga. Để thực hiện nhiệm vụ này, chính phủ Nga đã thông qua quyết định thành lập ở vùng này các "khu vực ưu tiên phát triển". Và các khu vực này nhất định sẽ thu hút vốn đầu tư của các đối tác châu Á.

Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông của Nga Alexander Galushka nhận xét về việc thành lập các khu vực ưu tiên phát triển như sau:

 "Chúng tôi không chỉ cố gắng làm theo các tiêu chuẩn quốc tế. Ở trọng tâm chú ý là thực tiễn về sự phát triển kinh tế — xã hội mang lại hiệu quả lớn nhất. Chúng tôi thấy rõ rằng, đôi khi thực tiễn vượt trước các tiêu chuẩn quốc tế. Khi soạn thảo đạo luật về các khu vực ưu tiên phát triển, chúng tôi đã nghiên cứu chi tiết các thực tiễn và xu hướng tồn tại trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Và chúng tôi soạn thảo đạo luật này dựa trên cơ sở này".

Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Vladivostok có thể là Singapore của thế kỷ XXI

Các quyết định sáng tạo của chính quyền Nga nhất định sẽ mang lại kết quả. Phó Giám đốc Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc ở nước ngoài  Hồ Zheng Wei tin chắc như vậy. Ông Hồ Zheng Wei là một trong những chuyên gia Trung Quốc uy tín nhất trong lĩnh vực đầu tư, ông đã từng tốt nghiệp đại học tại Nga, và trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài "Sputnik" ông Hồ Zheng Wei nói bằng tiếng Nga.

Theo ông Hồ Zheng Wei, đối với các nhà đầu tư, chính sách kinh tế mới của Nga ở vùng Viễn Đông được chờ đợi từ lâu:

 "Quyết định này là hoàn toàn đúng. Trong 10 năm nay, tôi tham gia và theo dõi các khoản đầu tư của Trung Quốc ở nước ngoài, vì vậy tôi biết rõ tâm trạng của các nhà đầu tư.  Khi lên kế hoạch đầu tư ở nước ngoài, mỗi công ty trước hết quan tâm đến điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Theo tôi, chính sách mới của Nga ở vùng Viễn Đông sẽ kích thích dòng vốn đầu tư vào khu vực này. Dự án thành lập cảng tự do Vladivostok là đặc biệt hấp dẫn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi chưa từng có cho các nhà đầu tư. Sáng kiến ​​này sẽ có lợi cho cả Nga và các đối tác nước ngoài".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала