LHQ kêu gọi EU tiếp nhận thêm 200 nghìn người tị nạn

© REUTERS / Bernadett Szabo Các di dân vượt biên giới giữa Hungary và Serbia
Các di dân vượt biên giới giữa Hungary và Serbia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) đã kêu gọi các nước EU phân bổ nhận thêm 200.000 người tị nạn trước thực tế dòng người nhập cư vào châu Âu đạt chỉ số cao chưa từng thấy kể từ sau Thế chiến II.

"Mọi người cần nhận được chương trình tái định cư với sự tham gia bắt buộc của tất cả các nước thành viên EU. Theo ước tính sơ bộ, các quốc gia nên mở rộng khả năng thêm 200 nghìn chỗ dành cho người di cư," — Agence France Press trích tuyên bố của người đứng đầu UNHCR Antonio Gutteres.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Bà Merkel: Bất đồng trong EU về dân tị nạn đặt câu hỏi trước Schengen
Theo dự kiến, ngày 9 tháng 9 Ủy ban châu Âu sẽ công bố các đề xuất áp dụng cơ chế thường trực " công bằng phân phối" người tị nạn tại EU. Đề nghị trước đó của Ủy ban châu Âu về sơ đồ hạn ngạch chỗ ở và tái định cư ở EU cho người di cư bất hợp pháp và người tị nạn từ các nước châu Phi, Trung Đông đã bị các lãnh đạo Anh, Đan Mạch, Ireland và một số nước Đông Âu bác bỏ tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Sáu năm nay.

Tính từ đầu năm 2015, đã có 340.000 người nhập cư đổ vào các lãnh thổ thuộc Liên minh châu Âu. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tình hình nhập cư bất hợp pháp hiện nay ở EU là cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến II.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала