Ông Putin: ở châu Âu và châu Á đang có nỗ lực làm xói mòn các sự kiện Thế chiến II

© Sputnik / Sergey GuneevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, ở châu Âu cũng như châu Á đang có những nỗ lực hòng làm xói mòi ý nghĩa các sự kiện trong Chiến tranh thế giới II, nhưng về phần mình Nga sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ sự thật của cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin khẳng định về đường lối không thay đổi của chính phủ Nga ở vùng Viễn Đông
"Tất cả chúng ta, theo tôi, đang trở thành những người chứng kiến nỗ lực làm xói mòn ý nghĩa các sự kiện được chúng ta đề cập, các sự kiện gắn liền với Thế chiến thứ II. Đáng tiếc là điều này xảy ra ở châu Âu, và cũng những xu hướng như vậy đang được chúng ta quan sát ở châu Á. Nhưng việc ủng hộ ý nghĩa chân thực trong nhận thức của toàn thể nhân loại về những gì đã làm trong cuộc chiến với chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa quân phiệt là điều vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta, với tất cả những ai đã từng đối đầu với chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa quân phiệt," — ông Putin trả lời các câu hỏi của giới nhà báo.
Tổng thống Nga cho rằng, Trung Quốc đang hành động đúng hướng, thực hiện những sự kiện trang trọng như cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới II, nhằm góp phần giúp người dân có sự hiểu biết đúng đắn về tầm quan trọng của cuộc đấu tranh chống lại những hiện tượng như vậy.

"Ý nghĩa duy nhất ở đây là không để bất cứ điều gì như thế lặp lại trong lịch sử nhân loại. Về phần mình, chúng ta đang và sẽ làm hết sức mình để sự thật về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, sự thật về những người đã bảo vệ nền độc lập của chúng ta, những người đã mang lại tự do cho các dân tộc châu Âu, không chỉ được lưu trong tâm trí và trái tim nhân dân Nga mà cả công dân các nước khác," — Tổng thống Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала