Áo và Đức sẽ tiếp nhận người tị nạn từ Hungary

© REUTERS / Bernadett SzaboNgười nhập cư tại nhà ga xe lửa Hungary
Người nhập cư tại nhà ga xe lửa Hungary - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ Áo và Đức đã đồng ý cho phép dân tị nạn từ Hungary được vào lãnh thổ hai nước này. Đó là tuyên bố ngày thứ Bảy của Thủ tướng Áo Werner Faymann.

"Xét thực tế tình huống gay cấn trên biên giới Hungary giáp Áo và Đức, chúng tôi đã đồng ý (không ngăn cản) để dân tị nạn được đi tiếp" — Reuters dẫn thông báo của người đứng đầu chính phủ Áo đăng trên các mạng xã hội Facebook.

Người tỵ nạn - Sputnik Việt Nam
Anh sẵn sàng tiếp nhận thêm hàng nghìn dân tị nạn từ Syria
Như tuyên bố hôm thứ Sáu trong văn phòng Thủ tướng Janos Lazar, chính phủ Hungary sẽ cấp xe buýt cho những người tị nạn đã quyết định đi bộ vượt qua con đường từ Budapest đến biên giới Áo. Ông lưu ý rằng động thái này không có nghĩa là "mọi người có thể tự động rời Hungary". Theo lời ông Lazar, Budapest chờ đợi phản ứng chính thức của Vienna.

Bộ Ngoại giao Hungary trước đó đã gửi yêu cầu Áo lên kế hoạch đối xử với những người tị nạn đã quyết định đi qua Cộng hòa Áo để đến Đức.

Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, quyết định không chờ đoàn tàu hỏa sẽ đưa họ đến Đức, hôm thứ Sáu đông đảo những người tị nạn đã đi bộ từ Budapest theo hướng tới Vienna. Họ phải vượt qua chặng đường dài 180-190 km.

Cùng thời gian này, theo tin của hãng thông tấn Reuters, các xe buýt chở người tị nạn đã khởi hành rời Budapest đến Áo. Theo hãng tin cho biết, "hàng trăm di dân  đã rời khỏi Budapest bằng xe buýt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала