Bloomberg: Trừng phạt chống Iran sẽ hủy bỏ vào năm 2016

© Fotolia / Borna_MirQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trừng phạt về dầu mỏ và tài chính chống Iran có thể sẽ được loại bỏ trong ba tháng đầu năm 2016. Đó là tin đưa của Bloomberg dẫn nguồn từ các nhà ngoại giao phương Tây.

Theo phản ánh của Bloomberg, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) sẽ kết thúc chu trình kiểm tra các cơ sở hạt nhân của Iran trong tháng Giêng và tháng Hai, — như các nguồn tin cho biết.  Đánh giá tích cực về việc Iran chấp hành thỏa thuận hạt nhân sẽ mở đường cho việc dỡ bỏ trừng phạt. Theo lời một người cung cấp tin, quyết định cuối cùng về vấn đề Iran sẽ được thông qua không muộn hơn cuối tháng Ba năm 2016.

Quảng trường Tự do ở Tehran - Sputnik Việt Nam
Iran lập kế hoạch hạt nhân tương lai
Hồi trung tuần tháng Bảy, Iran và "bộ sáu" trung gian quốc tế (Nga, Hoa Kỳ,  Trung Quốc, Anh, Pháp cùng với Đức) đã đi đến thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran. Theo đó, có hạn chế với khả năng làm giàu uranium của Iran. Đổi lại, các biện pháp trừng phạt Tehran sẽ được dần dần được loại bỏ.

Đang chờ đợi là sau đó đất nước Iran sẽ tiến ra thị trường chung với món dầu mỏ của mình. Hồi cuối tháng Tám, Bộ trưởng Dầu mỏ của Cộng hòa Hồi giáo Iran — ông Bijan Namdar Zanganeh — tuyên bố rằng Tehran sẵn sàng bán nhiên liệu theo  bất cứ mức giá nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала