Ông Lavrov: Ai làm lan rộng xung đột thì cần trả lời cả về viện trợ nhân đạo

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nước chịu trách nhiệm lớn về sự bùng nổ các cuộc xung đột, cũng phải có nghĩa vụ lớn trong việc dành hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Theo lời Bộ trưởng, "phân tích chính trị các số liệu thống kê hiện có chứng tỏ rằng tỷ lệ lớn những người cần hỗ trợ nhân đạo chính là nạn nhân của các cuộc xung đột khác nhau".

"Rất khó xem xét tình hình này nếu xa rời sự phân tích cần thiết về nguyên nhân phát sinh thêm dòng di dân tị nạn và những người khác đang cần đến trợ giúp nhân đạo. Trong mọi trường hợp, tính công bằng đòi hỏi các nước chịu trách nhiệm về bùng nổ xung đột phải gánh lấy nghĩa vụ lớn lao trong việc dành hỗ trợ cho các nạn nhân", — Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói tại cuộc gặp Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu chịu trách nhiệm về viện trợ và ứng phó  khủng hoảng, Kristalina Georgieva, là đồng lãnh đạo nhóm chuyên viên về hoạt động tài trợ nhân đạo, được thành lập trong sự phối hợp với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

Tính từ đầu năm 2015 đã có 340.000 di dân đến  lãnh thổ Liên minh châu Âu. Theo đánh giá của các chuyên viên phân tích, tình hình với người di cư bất hợp pháp ở EU hiện đang là tồi tệ nhất kể từ thời Thế chiến II.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала