Hy Lạp và Iran mở không phận cho máy bay vận tải Nga đưa viện trợ nhân đạo đến Syria

© Flickr / Basheer TomeCảnh nhìn từ máy bay
Cảnh nhìn từ máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Iran đã đồng ý cho các máy bay của Nga sử dụng không phận vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đến Syria.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, thông tin do ông Maxim Suslov, tùy viên báo chí Đại sứ quán Nga tại Iran cung cấp.

Ngoài ra, nhà chức trách Hy Lạp cũng cho biết việc chấp thuận các chuyến bay của Nga đến Syria sử dụng không phận Hy Lạp, — theo thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Athens. "Sự đồng ý về các chuyến bay đã được cung cấp vào ngày 31 tháng 8 và có công hàm từ Bộ Ngoại giao Hy Lạp," — các phương tiện truyền thông Nga dẫn một nguồn tin.

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Bulgaria tuyên bố nước này sẽ đóng cửa hành lang không lưu trước các máy bay vận tải quân sự Nga chở viện trợ nhân đạo đến Syria. Như cơ quan này giải thích, các biện pháp có liên quan đến dấu hiệu không chính xác về mục đích chuyến bay qua lãnh thổ Bulgaria.

Sau đó Sofia thông báo rằng, Bulgaria sẽ cho phép máy bay Nga di chuyển sau khi kiểm tra hàng.

"Nếu các đồng nghiệp Nga đồng ý để chúng tôi tiến hành việc kiểm tra trên sân bay Bulgaria, thì sẽ có sự đồng ý," — đại diện Bộ Ngoại giao Bulgaria Daniel Mitov cho biết.

Bình luận về quyết định của Sofia, phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, Moskva sẽ nghiên cứu các tuyến đường thay thế chuyên chở hàng nhân đạo tới Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала