Dmitry Rogozin: Nga cần thiết duy trì những vị trí hàng đầu mình trên thị trường vũ khí

© Sputnik / Alexey MalgavkoRussia arms expo-2015
Russia arms expo-2015 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết tại triển lãm RAE-2015 ở Nizhny Tagil rằng, Nga cần thiết duy trì vị thế thứ hai của mình trên thị trường vũ khí toàn cầu, - RIA Novosti đưa tin.

Ông nhấn mạnh các áp lực bên ngoài nhằm vào Nga là do chương trình quốc gia quy mô lớn về vũ trang và nâng cấp trang thiết bị hiện đại cho quân đội.

"Áp lực phần nhiều là do chúng ta đã đưa ra những nhiệm vụ quy mô lớn về nâng cấp lực lượng vũ trang," — ông Rogozin cho biết tại một cuộc họp của Hội nghị quân sự-công nghiệp lần thứ II.

Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng Chính phủ, việc thay thế các linh kiện nhập khẩu phức tạp trước đây được mua của Ukraine, các nước phương Tây để trang bị cho vũ khí và thiết bị quân sự Nga, sẽ được hoàn toàn vào năm 2020.

"Nói về việc thay thế các thành phần mà chúng ta từng nhập từ Ukraine, đó là danh mục 186 mẫu vũ khí và thiết bị đặc biệt. Từ EU và NATO, đó là 860 mẫu thiết bị. Đây là công việc đồ sộ và phần lớn cần được hoàn thành vào năm 2018, riêng một số vị trí đặc biệt phức tạp đến năm 2020 sẽ được thay thế," — ông Rogozin cho biết.

Phó Thủ tướng Nga lưu ý rằng, tỷ lệ sản phẩm công nghệ cao trong tổng sản lượng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã tăng từ 53 lên  63% trong một năm qua.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала