Sự thất vọng kỳ lạ của Washington

© Flickr / Tony HisgettMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Mỹ “thất vọng” với việc Iran cấp phép cho phía Nga chuyên chở hàng viện trợ nhân đạo bằng đường hàng không qua lãnh thổ nước mình tới Iran, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby tuyên bố.

Bình luận về việc này, một chuyên gia về Iran, lãnh đạo nhóm nghiên cứu khu vực Á Âu của Trung tâm nghiên cứu chiến lược Tehran Mahmoud Shuri tuyên bố với Sputnik như sau:

"Sau khi Hy Lạp và Bulgaria đóng cửa không phận của mình không cho Nga chuyên chở các lô hàng viện trợ nhân đạo đến Syria, mối quan tâm của Matxcơva trong việc sử dụng không phận Iran cho những mục đích trên là điều có thể lý giải. Cũng cần lưu ý rằng thỏa thuận song phương giữa Nga và Iran là chưa đủ vì Iran không tiếp giáp với Syria. Cần phải có cả sự cho phép của chính quyền Iraq. Đối với tất cả những ai thực sự mong muốn hòa bình ở Syria, sẽ thật tốt nếu như thỏa thuận như vậy sẽ được xác nhận. Bởi Nga đã dồn rất nhiều nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng Syria, theo đúng lập trường đã tuyên bố từ đầu của mình về vấn đề này.  Hơn thế nữa, Nga đã đề xuất một số phương án thoát khỏi cuộc khủng hoảng Syria. Thế nhưng cả Ả rập Xê út lẫn Hoa Kỳ đều không nghe theo. Và bây giờ người Mỹ lại còn bày tỏ "sự thất vọng" sao?"

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала