Các nhà sử học vạch trần việc Hitler là con nghiện nặng

© SputnikAdolf Hitler
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Adolf Hitler đã từng sử dụng nhiều loại ma túy, đặc biệt là methamphetamine. Bác sĩ riêng là Theo Morell chuyên trách việc cung cấp thuốc cho lãnh tụ Đức quốc xã. Bài viết của Tony Mastrobuoni, phóng viên La Stampa người Đức là đã nhắc đến điều này.

Nhà báo viết rằng, ở Đức quốc xã các vận động viên, nghệ sĩ, quân nhân và thậm chí cả các bà nội trợ cũng dùng ma túy.
 
Methamphetamine đặc biệt thịnh hành trong các chiến hào Đức thời Thế chiến II, — Mastrobuoni viết.

Ma túy được coi là một loại thuốc, duy trì sinh lực và trạng thái hưng phấn trong nhiều giờ. Sản phẩm do bác sĩ Fritz Hauschild điều chế, người đã có ấn tượng bởi hiệu suất của "benzedrine" với các vận động viên Mỹ đến Berlin tham dự Thế vận hội 1936. Những viên thuốc gây nghiện và kéo theo hậu quả nghiêm trọng: methamphetamine nhanh chóng trở nên phổ biến ở Đức quốc xã. Đối tượng sử dụng là các vận động viên, ca sĩ, sinh viên trong kỳ thi. Nhà máy sản xuất còn tung cả sản phẩm kẹo để làm vừa lòng các bà nội trợ, — bài viết của Tony Mastrobuoni được InoPressa trích dẫn.

Chiến tranh Thế giới II bùng nổ, ma túy lập tức lan nhanh giữa những người lính của Wehrmacht. Norman Ohler, tác giả cuốn Der totale Rausch (Hưng phấn tột bậc) khẳng định rằng, ma túy không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chớp nhoáng với Pháp năm 1940, mà trong cả hành vi của chính Hitler. "Bác sĩ và ma túy là những yếu tố có thể giải thích cho nhiều điều trong cơ cấu nội bộ phát xít," — Ohler từng viết.

Sau năm 1941, — Ohler viết, — hành vi của Hitler trở nên khó giải thích: rõ ràng, đó là hậu quả của ma túy. Trong 1349 ngày, Hitler đã được tiêm 800 mũi và uống 1.100 viên methamphetamine, steroids và các chất khác.

Năm ngoái, các nhà khoa học Anh cũng đã vạch trần việc Hitler sử dụng methamphetamine. Theo các tài liệu được tình báo quân đội Mỹ thu thập trong Chiến tranh thế giới II, không chỉ binh sĩ mà bản thân  lãnh tụ Đức quốc xã cũng thích methamphetamine.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала