Bộ Ngoại giao: LB Nga nhận được tín hiệu đối thoại giải trừ quân bị từ Hoa Kỳ

© Fotolia / Nikolai SorokinBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva nhận được tín hiệu từ Washington về khôi phục các cuộc đối thoại trong lĩnh vực giải trừ quân bị, - ông Grigory Berdennikov, đại sứ đặc biệt của Nga tại Hội đồng thống đốc IAEA nói trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti.

"Như được biết, cách đây một thời gian Hoa Kỳ đã đơn phương ngừng cuộc thảo luận về vấn đề chiến lược với Nga. Hiện nay, thông qua các kênh khác nhau, người Mỹ bắt đầu đánh tín hiệu rằng họ muốn khôi phục một hình thức nào đó của tiến trình giải trừ quân bị. Nhưng ý của họ là không thực hiện trong tổng thể các yếu tố xác định sự ổn định chiến lược trên thế giới," — nhà ngoại giao cho biết.

Quốc kỳ Nga - Sputnik Việt Nam
Nga đã đề xuất một kế hoạch làm việc trong khuôn khổ "nhóm năm" hạt nhân
Theo lời ông, gần như tất cả các vấn đề thời sự trực tiếp ảnh hưởng đến an ninh quốc tế được tự động đưa ra khỏi "ngoặc kép", điều đó làm phía Nga quan ngại.

"Trước hết, đấy là những hành động của Mỹ đơn phương triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, thực hiện khái niệm "cú đánh toàn cầu", mối đe dọa đưa vũ khí lên không gian ngoài Trái đất, v.v… Chúng tôi không đồng ý với logic bất công bằng và luôn nói thẳng điều này với người Mỹ," — ông Berdennikov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала