Ban Ki-moon đề xuất một "ba thay đổi cơ bản" trong hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ

© Ảnh : UN Photo/Marie FrechonMũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đề xuất "ba thay đổi cơ bản" trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của tổ chức để phù hợp với những thách thức của cuộc sống hiện đại.

"Tôi cho rằng cần phải cấp thiết tiến hành ba thay đổi căn bản để dẫn dắt các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc phù hợp với những thách thức của ngày hôm nay và ngày mai" — ông Ban Ki-moon.

Ông Ban Ki-moon lưu ý rằng Liên Hợp Quốc trước hết cần tập trung các nỗ lực để ngăn chặn xung đột và hòa giải, nhờ đó sẽ không phải tổ chức các hoạt động gìn giữ hòa bình tốn kém.

Thứ hai, theo Ban Ki-moon, các hoạt động gìn giữ hòa bình phải được thực hiện "năng động, linh hoạt, và có trách nhiệm hơn với các quốc gia và người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột."

"Thứ ba, chúng ta phải đưa ra một cơ chế khung ở mức độ toàn cầu và khu vực, sẽ đối phó với những thách thức trong lĩnh vực hòa bình và an ninh mà chúng ta đang phải đối mặt trong ngày hôm nay", — Tổng thư ký cho biết.

Theo ông, việc thành lập cơ chế này cần được bắt đầu từ việc "tăng cường quan hệ đối tác giữa LHQ và Liên minh châu Phi."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала