Hungary đưa quân đến biên giới với Serbia

Hungary
Đăng ký
Trong làng Reske thuộc Hungary trên biên giới với Serbia, đã xuất hiện số lượng lớn các quân nhân, - như tin đưa của phóng viên RIA Novosti từ địa điểm này.

Mấy chục binh sĩ với súng máy đứng thành chuỗi dọc theo biên giới trong làng Reske (vùng Chongrad của Hungary), nơi dòng người tị nạn vẫn tiếp tục vượt qua biên giới không có kiểm soát. Cách đó không xa là những chiếc xe ô tô.

Một nhóm người tị nạn trên xa lộ Đan Mạch - Sputnik Việt Nam
Hungary lập "tòa án di động" xét xử người tị nạn - tội phạm trên biên giới
Vào đêm rạng ngày 15 tháng Chín tại Hungary sẽ bắt đầu hiệu lực của gói luật về người tị nạn và biên giới, văn kiện vừa được thông qua tuần trước. Vượt biên trái phép sẽ bị coi là tội phạm đối mặt với hình phạt tù hoặc trục xuất. Cũng sẽ là phạm tội nếu cố làm hỏng rào ngăn biên giới để hòng vượt qua. Ngoài ra, sẽ áp dụng trừng phạt cứng rắn hơn đối với đối tượng buôn lậu đưa người vi phạm qua biên giới.

Tuy nhiên hiện thời chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với hàng nghìn người tị nạn bây giờ đang đi qua Hy Lạp, Macedonia và Serbia để đến biên giới Hungary, nhưng không kịp vượt biên trước 15 tháng Chín. Theo nhận xét của các nhân chứng, với hòn đảo là điểm tụ tập người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp hiện vẫn tiếp tục không kiểm soát để mặc di dân vượt qua lãnh thổ. Dân tị nạn vượt biên giới ở Reske cũng kể rằng phía sau họ "còn rất nhiều người đang đi tới”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала