Ông Lavrov hé lộ: Tổng thống Putin sẽ nói gì tại Đại hội đồng LHQ

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bài phát biểu tại phiên họp kỷ niệm chẵn của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nói về Syria, khủng hoảng Ukraina và vấn đề trừng phạt, cũng như kêu gọi từ bỏ “tiêu chuẩn kép” trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết hôm nay.

“Tổng thống sẽ đưa ra đánh giá cơ bản của chúng ta về những vấn đề thời sự bức thiết nhất của thế giới hiện đại. Trong đó, trước hết là các vấn đề mang tính hệ thống nảy sinh trong tương quan các nỗ lực hòng làm chậm quá trình khách quan  hình thành một trật tự thế giới mới đa cực”, — ông Lavrov trả lời phỏng vấn trong  chương trình “Thời sự Chủ nhật” trên kênh Một.

Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Thỏa thuận về rút vũ khí hạng nhẹ ở Donbass đã sẵn sàng 90%
Theo lời ông "từ đây sẽ phát triển các chủ đề mà mọi người đều nghe nói”, hàng đầu là cuộc đấu tranh chống khủng bố, cần được tiến hành không có bất kỳ “tiêu chuẩn kép”. Bộ trưởng Sergei Lavrov ghi nhận rằng điều quan trọng là "không phân chia bọn  khủng bố thành “tốt” và “xấu”, không giả định rằng có thể tương tác với đối tượng nào đó có tư tưởng cực đoan để đạt tới mục tiêu địa chính trị cụ thể". Trong số các đề tài khác, bài phát biểu của Tổng thống Putin “tất nhiên sẽ nói đến vấn đề các biện pháp áp đặt đơn phương, không chỉ đối với LB Nga”, —  Bộ trưởng nói thêm.

“Tổng thống sẽ nói cả về vấn đề sự phân bố trên không gian kinh tế toàn cầu, bởi  bây giờ trong khuôn khổ WTO đang trì hoãn cuộc đàm phán đảm bảo lối tiếp cận phổ quát tới những lĩnh vực mới của liên hệ kinh tế và công nghệ giữa các quốc gia. Ông Putin sẽ đề cập tới cả những khía cạnh cụ thể, chẳng hạn như Syria và cuộc khủng hoảng Ukraina. Tất cả những cuộc khủng hoảng và nhiều sự cố khác phát sinh từ các vấn đề mang tính hệ thống gắn với toan tính cố gắng kìm hãm  quá trình hình thành một thế giới đa cực”, — Bộ trưởng Sergei Lavrov  khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала