Các nước Schengen tiến hành kiểm soát biên giới

© REUTERS / Michaela RehleNgười tị nạn
Người tị nạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đức, Áo và Cộng hòa Séc đã thông báo về việc tăng cường kiểm soát biên giới do dòng chảy liên tục của những người tị nạn.

Chính quyền Séc sợ rằng sau khi các tuyến xe lửa giữa Áo và Đức bị đình chỉ tạm thời, những người di cư sẽ tới Đức qua Cộng hòa Séc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ CH Séc Milan Chovanec đã công bố về việc tiến hành các biện pháp kiểm soát biên giới tại biên giới với Áo và cho hay rằng có thể cần những biện pháp kế tiếp tùy thuộc vào sự tiến triển của cuộc khủng hoảng di cư.

Trước đó không lâu, biện pháp tương tự cũng đã được Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere công bố. Trong trường hợp ngược lại, ông Maiziere nói, Đức đơn giản là không thể đối phó với dòng người di cư.

"Mục đích của những biện pháp này nhằm hạn chế dòng người đang đổ vào Đức và lập lại trật tự trong quy trình nhập cảnh người di cư",- người đứng đầu Bộ Nội vụ Đức giải thích tại một cuộc họp báo.

Những biện pháp trên đi ngược lại các nguyên tắc của Hiệp ước  Schengen, vốn cho phép việc di chuyển tự do giữa các quốc gia ký kết Hiệp ước. Tuy nhiên các nước Schengen có quyền tiến hành kiểm soát tạm thời tại các biên giới trong liên minh.

Hôm Chủ Nhật, chính quyền thành phố Munich tuyên bố họ phải chật vật đối phó với dòng người di cư đến từ các nước Trung Đông và châu Phi trong những tuần gần đây.

Hơn 13.000 người di cư đã đến chỉ riêng Munich vào ngày thứ Bảy 12 tháng Chín.

Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn đã đình chỉ các tuyến xe lửa với Áo cho đến sáng thứ Hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала