Washington đe dọa cô lập Nga vì việc ủng hộ chế độ Assad

© AFP 2023 / Ho/SanaBashar al-Assad
Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga có thể sẽ đối mặt với sự cô lập quốc tế nếu cứ tiếp tục ủng hộ tổng thống Syria Bashar Asad, tuyên bố của phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest được các phương tiện truyền thông Nga đưa vào thứ Ba, 15 tháng Chín.

Nếu Nga không gia nhập liên minh quốc tế chiến đấu chống "Nhà nước Hồi giáo" IS, đất nước này sẽ rơi vào sự cô lập nhiều hơn, đại diện Nhà Trắng nhận định. Trong trường hợp này, cùng với sự ủng hộ chế độ Assad vẫn đang tiếp diễn, Nga sẽ "thực hiện những nhiệm vụ đi ngược lại" hoạt động của liên minh chống khủng bố.

"Lợi ích của Nga và Syria không hoàn toàn trái ngược với lợi ích của phần còn lại của thế giới",- ông Ernest nói hớ. Ông thừa nhận rằng Matxcơva quan tâm đến thành công của cuộc chiến chống lại IS.

Hôm 31 tháng Tám, truyền thông Israel trích dẫn các nguồn tin ngoại giao cho hay Nga dường như đang gửi đến một sân bay ở khu vực gần thủ đô Syria các máy bay chiến đấu, trực thăng, các đơn vị phòng không và hậu cần với mục đích tham gia vào các chiến dịch chống chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS). Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Matxcơva ủng hộ chế độ ông Assad và giúp đỡ Syria trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала