Quảng Ninh quan tâm đẩy mạnh liên hệ trực tiếp với nước Nga

© Ảnh : Christopher CrouzetThiên nhiên Việt Nam
Thiên nhiên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khu vực đông-bắc của Việt Nam, cụ thể là tỉnh Quảng Ninh, đang thể hiện nguyện vọng phát triển quan hệ hữu nghị và thiết lập liên hệ kinh tế-thương mại trực tiếp với các tỉnh thành và khu vực của LB Nga.

Đó là tuyên bố của ông Nguyễn Đức Long Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trong cuộc gặp tại thành phố Hạ Long với Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov.

 "Khối kinh tế cơ bản của tỉnh chúng tôi là khai thác than, đảm trách 90% sản lượng than khai thác của toàn Việt Nam", — ông Nguyễn Đức Long cho biết và lưu ý rằng trong lịch sử  thành lập và phục vụ của ngành mỏ Quảng Ninh còn in đậm dấu ấn giúp đỡ hợp tác của các chuyên gia Xô-viết và Nga.

Công ty Power Machines St. Petersburg bắt đầu xây dựng nhà máy nhiệt điện mới ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Công ty "Power Machines" St. Petersburg bắt đầu xây dựng nhà máy nhiệt điện mới ở Việt Nam

Hôm nay, ngoài khai thác than, tỉnh Quảng Ninh còn đang vươn lên đạt thành tựu trong lĩnh vực nhiệt điện và sản xuất vật liệu xây dựng. "Chúng tôi sẵn sàng thiết lập các loại hình hiệp lực khác nhau trong các lĩnh vực này cùng với các đối tác Nga", — ông Nguyễn Đức Long thông báo. Theo lời ông, bên cạnh hợp tác trong ngành công nghiệp, tỉnh cũng sẵn sàng đề xuất với phía Nga những kế hoạch triển vọng trong hoạt động du lịch và tạo lập các chủ thể phục vụ cơ sở hạ tầng du lịch. Điều này đặc biệt gắn bó với Vịnh Hạ Long — Di sản toàn thế giới của UNESCO. "Mỗi năm có hàng triệu du khách từ khắp thế giới đến tham quan Hạ Long và chúng tôi hy vọng rằng nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn hơn nữa dành cho dòng du khách từ  Nga", — vị lãnh đạo đứng đầu khu vực chia sẻ. Ông Nguyễn Đức Long nói thêm rằng, theo kế hoạch tổng thể về phát triển tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 du lịch và dịch vụ sẽ là những hạng mục kinh tế chính của địa phương, đảm bảo tới 80% doanh thu ngân sách tỉnh.

Đến lượt mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của LB Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov bày tỏ sự tin tưởng rằng sự tham gia của Quảng Ninh trong liên hệ hợp tác song phương giữa Nga và Việt Nam sẽ được đẩy mạnh. "Chúng tôi đánh giá cao thực tế là khi phát triển liên kết quốc tế, Quảng Ninh rất chú trọng xây dựng quan hệ đối tác với các khu vực của LB Nga. Rất trông đợi là không ngừng phát triển liên hệ hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa các khu vực của Nga và tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, bởi chúng ta đang có đủ điều kiện thuận lợi dành cho khả năng hiện thực này", — Đại sứ Konstantin Vnukov kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала