Người tị nạn vào EU qua Croatia có thể vấp phải mìn

© AP Photo / Darko VojinovicNgười tị nạn
Người tị nạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dòng người tị nạn đông đảo đang hướng tới các nước thuộc Liên minh châu Âu có thể vấp phải những bãi mìn nếu họ muốn di chuyển một cách không có tổ chức qua đường Croatia, kênh truyền hình Nova TV của Croatia thông báo.

Tại thời điểm này, dòng chảy chính những người tị nạn hướng đến Tây và Bắc Âu từ Trung Đông và Bắc Phi đang đến Hungary bằng cách quá cảnh qua các nước không phải là thành viên của EU là Serbia và Macedonia. Tuy nhiên, kể từ ngày 15 tháng Chín, ở Hungary đã bắt đầu có hiệu lực đạo luật mới về bảo vệ biên giới và di cư mà nhìn chung là thắt chặt quy định qua biên giới cho những người di cư đến đây. Liên quan đến việc này, không loại trừ khả năng là một phần những người tị nạn bây giờ sẽ muốn chọn Croatia, nước láng giềng của Hungary, là nơi để đi vào lãnh thổ của Liên minh châu Âu.

"Đám đông những người đang tập trung ở biên giới Hungary-Serbia có thể chuyển hướng sang Croatia, đây sẽ là một vấn đề lớn vì trong khu vực này có rất nhiều bãi mìn, và dĩ nhiên là cảnh sát sẽ không cho họ đi qua đó",- kênh truyền hình đưa tin.

Những bãi mìn ở Croatia, cũng như ở nước láng giềng Bosnia và Herzegovina còn lại từ thời các cuộc xung đột vũ trang trong những năm 1990 sau khi Nam Tư tan rã.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала