Moskva và thành phố Hồ Chí Minh cần trở nên gần gũi nhau hơn

© Flickr / Jean-Marc AstesanaTP Hồ Chí Minh
TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban lãnh đạo và cộng đồng doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh mong muốn phát triển quan hệ đối tác với Nga, và đặc biệt là với khu vực Moskva.

Nguyện vọng của họ đã gặp phản ứng thuận lợi từ phía các đồng nghiệp ở Nga. Mới đây, điều này đã được thảo luận ở Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội — Matxcơva, trong Hội nghị về thúc đẩy thương mại và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga. Tham gia hội nghị này có phái đoàn đại diện của giới doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cùng rất nhiều doanh nhân và nhà điều hành du lịch Moskva.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng cho rằng, khu vực Moskva được doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt là doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đánh giá là một trong những thị trường thương mại và du lịch quan trọng nhất. Trong tám tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại của thành phố Hồ Chí Minh và Nga đạt 172 triệu USD, hơn 50.000 khách du lịch Nga đã đến thăm Hồ Chí Minh. Trong cả hai chỉ số này có sự đóng góp đáng kể của khu vực Moskva.

Cam Ranh - Sputnik Việt Nam
Hải quân Việt Nam sẽ được phép sử dụng vũ khí chống các đối tượng xâm phạm lãnh hải

Tuy nhiên, theo ý kiến của bà Nguyễn Thị Hồng, mà tất cả các đại biểu tham gia Hội nghị Moskva đều tán thành, mức độ quan hệ đối tác thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Moskva vẫn chưa đạt tầm cao cần thiết. Và nhiệm vụ của hội nghị chính là thúc đẩy sự mở rộng các quan hệ này.

Chủ tịch HDQT công ty dược phẩm Savipharm Trần Tựu nêu ví dụ về quan hệ đối tác hiệu quả. Công ty của ông mỗi năm xuất khẩu sang Nga hàng triệu hộp dầu "Sao Vàng" và các sản phẩm thảo dược khác. Cùng với công ty St. Petersburg, tại thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập liên doanh "Kính SALENOPTIC».

Theo ông Trần Tựu, thỏa thuận mới đây về khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu mở ra triển vọng mới cho sự phát triển quan hệ đối tác của Việt Nam và Nga nói chung và hai khu vực chính của các nước này nói riêng.

Các đại biểu Hội nghị vạch ra một số dự án liên doanh mới, đưa ra các khuyến nghị cho người tham gia tiềm năng trong hợp tác thương mại và du lịch giữa hai khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала