Chủ tịch Hạ viện Sergei Naryshkin: Nga tiếp tục cung cấp vũ khí cho Assad

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhSergei Naryshkin tại phiên họp Hội đồng nghị viện OSCE
Sergei Naryshkin tại phiên họp Hội đồng nghị viện OSCE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có mặt tại Ulan Bator tại phiên họp Hội đồng nghị viện OSCE, Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện Nga) Sergei Naryshkin đã tuyên bố cứng rắn về tình hình ở châu Âu, ở Syria và quan điểm của Nga trong vấn đề Syria.

Ông Naryshkin cho rằng mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ trong những năm gần đây là làm mất ổn định tình hình ở Bắc Phi và Trung Đông, là làm suy yếu châu Âu.

"Chắc chắn có ai đó biết trước rằng dòng chảy người tị nạn, những người bất hạnh nghèo đói đang trốn chạy cái chết sẽ tràn sang các nước thịnh vượng của Liên minh châu Âu", — ông Sergey Naryshkin nói.

Đồng thời, ông lưu ý rằng ngoài một vài trường hợp ngoại lệ, lãnh đạo chính trị các quốc gia châu Âu đang phải chịu đựng dòng người tị nạn lại muốn giữ im lặng về những nguyên nhân thực sự của dòng người tị nạn.

Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Hạ viện Naryshkin: Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt nhằm tiếp cận sức mạnh kinh tế Nga

"Tiếc thay, một thời gian dài châu Âu thờ ơ nhìn gót giầy quân sự, được may theo tiêu chuẩn NATO, chà đạp lên lý tưởng và đạo đức cơ bản của các quy tắc chính trong luật pháp quốc tế. Tôi nói điều này bằng các ví dụ về quan điểm của Châu Âu liên quan đến sự can thiệp vào Iraq, Libya, liên quan đến những gì đang xảy hiện nay,"- ông Naryshkin cho biết, ám chỉ rằng Mỹ chính là tác giả tư tưởng can thiệp mà ông nói ở trên.

Chủ tịch Duma Quốc gia nói rằng quân đội chính phủ Syria, quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd đang phải gánh chịu nặng nề trong cuộc chiến chống chiến binh nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo".

"Nếu như không có quân đội Syria, Caliphate tự nó đã thoải mái tràn tới bờ biển Địa Trung Hải và di chuyển tiếp theo", — ông Naryshkin nói và khẳng định rằng Nga sẽ cung cấp vũ khí cho quân đội Syria, phù hợp với luật pháp quốc tế. Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế bắt đầu hợp tác với chính quyền Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала