Tổng thống Putin: Nga có trách nhiệm đặc biệt đối với Bắc Cực

© Sputnik / Alexander LiskinBắc Cực
Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đảm bảo sự cân bằng giữa công việc phát triển Bắc cực và bảo tồn thiên nhiên là một trong những ưu tiên của Nga ở Bắc Cực, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi nhận như vậy hôm thứ Tư trong lời chào mừng các đại biểu tham gia hội nghị quốc tế Arkhangelsk về vấn đề an ninh Bắc Cực.

"Bắc Cực có trữ lượng khoáng sản và dầu khí đáng kể, tuyến đường biển Bắc là đường vận chuyển ngắn nhất kết nối châu Âu với các nước Viễn Đông và châu Á-Thái Bình Dương. Các quá trình tự nhiên diễn ra ở đây trực tiếp ảnh hưởng đến khí hậu và tình hình môi trường trên hành tinh." — lời chào mừng nêu rõ.

"Nga có gần một phần ba lãnh thổ ở cực Bắc, có một trách nhiệm đặc biệt đối với Bắc Cực. Do đó, một trong những ưu tiên của chúng ta ở Bắc Cực là đảm bảo cân bằng giữa các hoạt động kinh tế năng động và bảo vệ môi trường độc đáo, tôn trọng văn hóa và lối sống truyền thống của các dân tộc bản địa. Và, tất nhiên, chúng ta luôn ủng hộ việc tăng cường hợp tác với các quốc gia thành viên của Hội đồng Bắc cực trong tất cả các hướng", — ông Putin nói trong lời chào mừng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала