Tướng Anh xếp Nga ngang hàng với IS

© Fotolia / modernmovieLondon
London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại tướng Houghton thấy Nga như mối đe dọa đối với hình mẫu cuộc sống Anh.

Khi phát biểu ở trung tâm phân tích Chatham House, Đại tướng Anh Nicholas Houghton đã tuyên bố rằng Nga đang đe dọa lối sống cũng như phúc lợi và những phẩm giá quốc gia của Anh. Đó là thông báo của Financial Times.

Trong đó, viên tướng này xếp Nga ngang hàng với "Nhà nước Hồi giáo".  "Mặc dù những nguy cơ từ "Nhà nước Hồi giáo" và Nga không tồn tại trong "ý nghĩa thực thể kinh điển" đối với Vương quốc Anh, nhưng  vẫn hiện hữu đe dọa đối với nếp sống, sự thịnh vượng và những phẩm giá quốc gia của chúng ta, đe dọa tự do cá nhân của chúng ta và hình dung về vị thế của dân tộc chúng ta trên thế giới", — báo trích tuyên bố của tướng Houghton.

Theo lời vị chỉ huy quân sự cấp cao này, nước Anh đang đối mặt với "trường đe dọa rộng lớn hơn, nghiêm trọng hơn so với cách đây dăm năm" và liên tục tham gia vào "cạnh tranh toàn cầu".

Tướng Houghton cho rằng "sức mạnh quốc gia" cần được sử dụng thường xuyên, bất kể là Vương quốc Anh ở tình trạng chiến tranh chính thức hay không. "Không còn ranh giới phân biệt đơn giản giữa chiến tranh và hòa bình… để chiến thắng, hoặc thậm chí để sống còn…, cần phải sử dụng tất cả các công cụ sức mạnh của quốc gia một cách thường xuyên", — Financial Times dẫn tuyên bố của đại tướng Nicholas Houghton.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала