Người Trung Quốc đưa các dữ liệu về quan chức Mỹ vào một mạng giống Facebook

© Fotolia / Lukas GojdaHaker bên máy tính
Haker bên máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dữ liệu cá nhân của các viên chức Hoa Kỳ bị hacker đánh cắp đã được chuyên gia Trung Quốc tập trung hệ thống vào một mạng giống như Facebook, - Fox News cho biết.

Theo Dmitry Alperovich, sáng lập viên công ty CrowdStrike chuyên về bảo mật thông tin, người Trung Quốc đã xây dựng một "hồ sơ đầy đủ" của nhiều nhân viên liên bang. Họ sử dụng những dữ liệu rơi vào tay mình sau khi các hệ thống máy tính của Cơ quan quản lý nhân sự Hoa Kỳ (ORM) và cơ sở dữ liệu bảo hiểm y tế bị phá khóa.

"Thực chất, cái này giống một phiên bản Facebook không công khai, với thông tin chi tiết về đời sống, thậm chí nhiều hơn trên Facebook," — ông Dmitry Alperovich nhận xét. Đánh giá này cũng được một số nhân viên Cơ quan tình báo Mỹ công nhận.

Các thông tin quan trọng nhất được lấy từ mẫu Standard Form 86 hoặc SF-86, chứa đựng dữ liệu lý lịch nhân viên. Đó là nơi ở và làm việc, đặc điểm cá nhân, thông tin chi tiết về các thành viên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, dữ liệu sức khỏe, kể cả việc sử dụng ma túy và các vấn đề riêng tư.

Thông tin bị đánh cắp liên quan tới hầu hết các đối tượng đặc biệt, đang phục vụ hoặc làm việc với chính phủ theo hợp đồng, kể cả Giám đốc Cục Điều tra Liên bang James Comey.

Theo nguồn tin gần gũi cuộc điều tra, có lo ngại là các thông tin bị lấy cắp sẽ được khai thác trong nhiều thập kỷ. Người thân, bạn bè và con cái các đối tượng bị mất cắp dữ liệu có thể bị đe dọa nhiều năm, ép tiết lộ thông tin về công việc của cha mẹ hoặc lợi dụng vào hoạt động gián điệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала