Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị cách chức

© AP Photo / Keystone, Steffen SchmidtFIFA
FIFA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bị cách chức vì những nghi vấn cho rằng người này đã không trung thực trong việc thực hiện nghĩa vụ.

Thông cáo của tổ chức được các hãng truyền thông trích dẫn cho hay, FIFA được biết về khả năng ông Valcke đã liên quan tới việc bán vé vào xem các trận đấu World Cup với mức giá nâng cao. Một ủy ban đạo đức sẽ xác minh lại quá trình làm việc của ông Valcke.

Michel Platini - Sputnik Việt Nam
UEFA yêu cầu FIFA điều tra việc xuất hiện hồ sơ về Platini
Trước đó theo nhà chức trách Mỹ, vào năm 2008 ông Valcke đã chuyển 10 triệu đô la từ các tài khoản của tổ chức vào tài khoản cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner bị cáo buộc dính líu tham nhũng.

Khi ấy, cuộc điều tra không khẳng định được ông Valcke biết đây là khoản tiền hối lộ. Trong các tài liệu, ông Valcke không xuất hiện như tòng phạm. Bản thân vị này thừa nhận việc chuyển tiền, nhưng nói là ở đây ông không thấy có điều gì đáng phê phán.

Một scandal tham nhũng trong FIFA bùng nổ hồi tháng Năm năm nay. Theo yêu cầu của Mỹ các cơ quan thực thi pháp luật Thụy Sĩ đã bắt giữ một số quan chức cấp cao của tổ chức bị nghi ngờ nhận hối lộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала