Tờ The Washington Post: Obama rơi vào bế tắc, Kremlin tăng cường vị thế ở Syria

© AP Photo / Andrew HarnikBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Obama đang thua Nga trong việc giải quyết vấn đề Syria. Chiến lược của ông Putin ở Trung Đông là rất nghiêm trọng và khá hợp lý. Trong khi đó chính quyền của Tổng thống Mỹ chỉ có thể quan sát những gì đang xảy ra ở Syria từ bên ngoài, tờ The Washington Post viết.

Bài báo nhận định rằng, Tổng thống Obama và các cố vấn của ông về chính sách đối ngoại lại một lần nữa lâm vào bế tắc. Theo tờ báo, trong bài phát biểu vào tuần tới tại Liên Hợp Quốc, ông Putin chắc sẽ đề xuất sáng kiến biến Nga thành một thành viên chính của một liên minh mới đấu tranh chống lại "Nhà nước Hồi giáo”. Trong bối cảnh này, mọi người thấy rõ rằng, "cuộc chiến tranh giả" của ông Obama chống lại IS với sự tham gia của “quân đội địa phương”, mà để đào tạo các đơn vị đó đã chi 500 triệu USD, và cả chiến dịch không quân chậm chạp, đã không mang lại bất kỳ kết quả. Tổng thống Nga hoạt động vững vàng và có  mục đích rõ ràng: hỗ trợ cho người đồng minh Ảrập quan trọng và lâu năm của Nga. Cả ông Kerry và ông Obama chỉ có thể thường xuyên ngạc nhiên vì họ "không thể hiểu được những tay cứng cựa từ điện Kremlin."

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Lầu Năm Góc cập nhật kế hoạch hành động chống Nga
Tờ The Washington Post nhận xét, "động thái nhanh trí nhất trong nước cờ tiếp theo của ông Putin là một phương tiện chưa được công bố nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng với người tị nạn ở châu  u. Người châu  u có cảm giác tội lỗi và sợ hãi, họ không biết phải làm gì. Và ông Putin cung cấp cho họ một lối thoát: không có chiến tranh, không có người tị nạn.
Tờ The Washington Post viết, nói cách khác, ông Putin đang làm những gì ông đã làm trong thời gian cuộc khủng hoảng với vũ khí hóa học ở Syria: Nga can thiệp để cứu vãn tình hình. Vì thế, Nga có thể dần dần trở thành một đối tác không thể thiếu đối với Hoa Kỳ. Cho dù họ có muốn hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала