Washington quan tâm tới cuộc đối thoại về phi hạt nhân hóa với Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Wong Maye-EQuốc kỳ Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington quan tâm một cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Đặc phái viên Mỹ về Bắc Triều Tiên ông Sung Kim cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn do hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc công bố.

Theo vị này, Hoa Kỳ “quan tâm tới các cuộc thương lượng với Bắc Triều Tiên nhằm tìm cách nối lại đàm phán sáu bên về vấn đề phi hạt nhân hóa" trên bán đảo. Trong đó, "không quá quan trọng việc các cuộc thảo luận như vậy sẽ diễn ra ở đâu — Bình Nhưỡng hay nơi khác," — ông Sung Kim nói. Theo nhà ngoại giao, CHDCND Triều Tiên "nên quay lại bàn đàm phán và thực hiện các cam kết của mình để từ bỏ chương trình hạt nhân."

Ông Sung Kim tuyên bố rằng, thông qua Liên Hiệp Quốc Washington đã thông báo với Bình Nhưỡng "sự mong muốn đối thoại, thảo luận về khả năng nối lại cuộc đàm phán bao hàm nội dung và tính tin cậy." "Đây không phải là lời hứa suông, chúng tôi chân thành quan tâm đến cuộc thảo luận," — đại diện đặc biệt cho biết. Theo lời ông, "miền Bắc không bày tỏ chú ý đến hoạt động đàm phán về phi hạt nhân hóa."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала