Poroshenko: Phong tỏa để đưa Crưm trở lại thành phần Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovPyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Pyotr Poroshenko tuyên bố rằng mục tiêu của phong trào hoạt động xã hội theo nội dung phong tỏa Crưm là sớm khôi phục chủ quyền quốc gia của Ukraina trên bán đảo này, - như phản ánh của UNN.

Đang có chuyến công cán ở Lvov, ông Pyotr Poroshenko đã bình luận hành động  chặn các con đường gần Trạm kiểm tra của Ukraina, không cho xe tải chở lương thực-thực phẩm đến Crưm. Ông cho rằng sự hỗ trợ của vòng phong tỏa sẽ làm các cư dân Crưm thay đổi thái độ với Ukraina và mau trở lại “dưới mái nhà chở che” của Kiev.
Theo lời ông Poroshenko, lính biên phòng và quân Nội vụ Ukraina đã nhận lệnh  đảm bảo trật tự pháp lý và không cho xảy ra sự khiêu khích trong thời gian tiến hành hoạt động phong tỏa. 

Crưm - Sputnik Việt Nam
"Pravyi Sector" có ý định tham gia phong tỏa Crưm
Hôm Chủ nhật vừa qua, những người Tatars Crưm đã ngăn chặn việc cung cấp lương thực-thực phẩm tới Crưm, họ tiến hành hoạt động vô thời hạn trên biên giới nhằm phong tỏa đường chuyên chở lương thực của bán đảo. Trước đó, các nghị sĩ Verkhovnaya Rada Ukraina là  Refat Chubarov và Mustafa Dzhemilev đã tuyên bố dự định chặn biên giới với Crưm. Tiếp theo, liên kết vào hoạt động phong tỏa có những thành viên các tổ chức khác nhau ở Ukraina, trong đó có tổ chức “Pravyi Sector” bị cấm ở Nga.

Chính quyền nước Cộng hòa Crưm gọi phong tỏa là hành động vô nghĩa. Còn nhà chức trách Kiev thì không can ngăn việc phong tỏa bán đảo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала