Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến công du đầu tiên đến Mỹ

© AFP 2023 / Lintao ZhangChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Mỹ. Ông sẽ thực hiện chặng dừng đầu tiên ở thành phố Seattle, nơi theo dự kiến sẽ phát biểu tại buổi tiếp tân do Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ-Trung và Hội đồng Kinh doanh Mỹ -Trung tổ chức.

Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Tập Cận Bình trấn an các nhà đầu tư phương Tây
Ngày 23 tháng Chín, ông Tập sẽ tham dự cuộc thảo luận “bàn tròn” do cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson tổ chức và đến thăm nhà máy của tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing.
Sự kiện trung tâm trong chuyến thăm hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc đến Bờ Tây nước Mỹ sẽ là “Diễn đàn ngành công nghiệp — Internet Mỹ-Trung” được ấn định tổ chức vào thứ Tư với sự tham gia của các nhà lãnh đạo của 30 công ty Trung Quốc và Hoa Kỳ, trong đó có các tỷ phú Robin Li từ Baidu, Jack Ma từ tập đoàn Alibaba, cũng như CEO Tim Cook của hãng Apple và tỷ phú đầu tư Warren Buffett. Theo ghi nhận của tờ “New York Times” kèm trích dẫn những nguồn thạo tin, “việc tổ chức cuộc gặp này làm chính quyền Tổng thống Obama khó chịu vì đi chệch khỏi chương trình chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đã được thỏa thuận rất kỹ lưỡng trước đó”.

Ngày 24 tháng Chín, Chủ tịch Trung Quốc sẽ đến thủ đô Washington, nơi diễn ra cuộc hội đàm của ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ngoại trưởng John Kerry và các quan chức khác tại Nhà Trắng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала