Bộ Ngoại giao Iran chấp thuận ý tưởng của ông Putin lập mặt trận chung chống khủng bố

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tehran hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin lập ra mặt trận chung trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và sẵn sàng hợp tác để thực hiện sáng kiến ​​này, Thứ trưởng Ngoại giao Iran, ông Hossein Amir Abdollahiyan tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng Nga sẵn sàng hỗ trợ trong việc hình thành liên minh chống IS, sẽ bao gồm các nước trong khu vực. Vào tháng Chín, ông Putin đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc  thành lập liên minh quốc tế chống khủng bố.

Quang cảnh thành phố Kobane, Syria bị tàn phá - Sputnik Việt Nam
Iran và Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa Syria ra khỏi khủng hoảng
"Chúng tôi hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Nga về việc thành lập mặt trận chung chống khủng bố và sẵn sàng thực hiện sáng kiến ​​này để tổ chức một hành động chung và hợp tác với nhau," – thứ trưởng Ngoại giao Iran cho biết trong cuộc họp báo ở MIA "Nước Nga ngày nay".

Mỹ muốn Assad từ chức và do đó phản đối việc cung cấp bất kỳ hỗ trợ cho ông ta. Về phần mình, Liên bang Nga đã nhiều lần kêu gọi "liên minh quốc tế" hợp tác với chính quyền Syria dưới sự bảo trợ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để đối phó với IS. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moskva đã không bao giờ che giấu là đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự và kỹ thuật cho Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала