Đại sứ Nga tại HĐBA LHQ: Vấn đề Syria là do bất hợp tác với Bashar al-Assad

© AP Photo / Richard Drew, FileVitaly Churkin
Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện thường trực của Nga tại Hội đồng Bảo an LHQ, ông Vitaly Churkin khẳng định rằng sự hỗ trợ của Nga cho Chính phủ Bashar Assad đã góp phần đấu tranh với nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo." Ông Churkin nói điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình RT.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Syria: Chúng tôi tin vào ban lãnh đạo Nga
"Không ai được cáo buộc Nga xâm lược Syria. Chúng tôi đang hành động với sự thoả thuận của Syria, điều đó không có gì là bí mật và đã không còn bí mật là có những người lính Nga giúp quân nhân Syria sử dụng vũ khí được Nga cung cấp. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng hợp tác quốc tế cho cuộc chiến thành công chống IS"- đại diện thường trực của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho biết về các vấn đề liên quan đến sự hiện diện của quân nhân Nga ở Syria.

"Tôi nghĩ rằng không cần phải thuyết phục mọi người về sự cần thiết đấu tranh chung chống IS. Câu hỏi duy nhất là, trong những điều kiện gì. Đối với chúng tôi, khó khăn nằm trong thực tế rằng Mỹ và liên minh đã quyết định hành động bên ngoài nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, và thậm chí không xin phép để đánh bom lãnh thổ Syria. Các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi nói rằng họ có thể không hợp tác dưới mọi hình thức với chính quyền Syria, chính phủ Syria. Điều này, tất nhiên, tạo ra vấn đề," — ông Churkin cho biết trên kênh truyền RT.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала