Moskva khai trương nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở châu Âu

© Ảnh : MaqiviMoskva khai trương nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở châu Âu
Moskva khai trương nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Tư, sau khi phục chế, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở châu u đã được khai trương tại Moskva. Diện tích của nhà thờ sau khi phục chế đã tăng lên 20 lần, lên đến hơn 19 triệu mét vuông. Điều này cho phép 10.000 tín hữu đồng thời cầu nguyện trong nhà thờ.

Nhà thờ sáu tầng được trang bị bảy thang máy và tất cả mọi thứ cần thiết cho giáo dân, cũng như tiện nghi cho người khuyết tật. Trong một số phòng có màn hình phẳng lớn, sẽ phát sóng những gì đang xảy ra tại hội trường trung tâm của nhà thờ

Nhà thờ Hồi giáo có chiều cao mái vòm chính là 46 mét, đường kính 27 mét.

Tại lễ khai mạc của nhà thờ Hồi giáo có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng như nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng Muftis Nga Gainutdin, người đứng đầu các nước cộng hòa Hồi giáo của LB Nga, đại sứ các nước châu  u, đại diện của các tôn giáo truyền thống tại Nga.

Theo Hội đồng Muftis, chi phí xây dựng nhà thờ chính tòa Hồi giáo Moskva tổng cộng khoảng 170 triệu USD. Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng bằng sự đóng góp của tín đồ Hồi giáo bình dân và tài trợ của các doanh nhân lớn. Nhân dịp khánh thành đã xuất bản một cuốn sách đặc biệt, nêu danh tất cả những người đã đóng góp vào việc xây dựng nhà thờ Hồi giáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала