Nếu Kiev cố gia nhập NATO thì DNR sẽ lập tức giải phóng Donbass

© Sputnik / John TrastAlexandr Zakharchenko
Alexandr Zakharchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu Kiev cố gắng gia nhập NATO thì nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập CHND Donetsk (DNR) sẽ ra khỏi Thỏa thuận Minsk và bắt đầu giải phóng Donbass.

Đó là tuyên bố của người đứng đầu DNR, ông Aleksandr Zakharchenko.

"Tuyên bố của Poroshenko và đại diện của ông ta tại đàm phán Minsk (Kuchma) về việc Ukraina cần gia nhập NATO tức là nhằm phá vỡ Thỏa thuận Minsk. Nếu Ukraina bắt đầu chuẩn bị trưng cầu về gia nhập NATO hoặc xúc tiến những thủ tục khác, thì DNR sẽ lập tức ra khỏi Thỏa thuận Minsk và bắt đầu loại bỏ sự chiếm đóng của Kiev trên lãnh thổ Donbass", — hãng tin Donetsk dẫn lời ông Zakharchenko.

“Tôi tin chắc rằng trong trường hợp đó nhiều khu vực khác của Ukraina cũng sẽ rời khỏi thành phần Ukraina”, — ông Aleksandr Zakharchenko nhấn mạnh.

Cùng thời gian này, trong cuộc gặp Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ Ba, Tổng thống Ukraina Poroshenko tuyên bố rằng sự hợp tác giữa Ukraina và NATO mang tính chất chiến lược. "Đáng tiếc là de jure (về hình thức) chúng ta không phải là đồng minh, nhưng de facto (trên thực tế) chúng ta còn hơn là những đối tác", — Tổng thống Ukraina nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала