Lễ Hiến Sinh, người Hồi giáo cầu nguyện cho chiến tranh kết thúc ở Trung Đông

© AFP 2023 / Francois Xavier MaritNhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif ở Kazan
Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif ở Kazan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong ngày lễ chính hàng năm Eid al-Adha, hàng chục ngàn người Hồi giáo ở Moskva cầu nguyện cho hòa bình và chấm dứt đổ máu ở Trung Đông.

 Hôm qua, trước lễ cầu nguyện, chủ tịch Hội đồng Muftis của Nga Ravil Gainutdin đã tuyên bố như vậy trong lễ khai trương nhà thờ Hồi giáo sau khi được phục chế.

"Ngày hôm nay chúng ta cầu nguyện về thông điệp hòa bình cho Syria, Iraq, Libya và các nước khác, những nơi máu đang đổ," — ông Gainutdin cho biết.

"Tôn giáo của chúng ta là tôn giáo của các biện pháp kêu gọi hòa bình, kêu gọi tôn trọng các dân tộc khác, — nhà lãnh đạo Hồi giáo Moskva cho biết. — Chúng ta sẽ không bao giờ chấp nhận sự chỉ đạo tư tưởng tẩy não thanh niên của chúng ta để họ bắt tay vào con đường giết những người anh em cùng tôn giáo với họ, phá hủy các thành phố, các di tích lịch sử và văn hóa".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng người Hồi giáo Nga nhân dịp lễ Eid al-Adha, bộ phận báo chí của điện Kremlin cho biết.

"Ngày lễ này đánh dấu sự kết thúc của Hajj — cuộc hành hương Hồi giáo đến các đền thờ cổ xưa, đưa mọi người đến gần nhau hơn, gắn kết họ với các truyền thống tôn giáo, tâm linh, lịch sử hàng trăm năm của tổ tiên… Tôi tin chắc rằng người Hồi giáo Nga sẽ tiếp tục tham gia đầy đủ vào đời sống đất nước, thúc đẩy đối thoại giữa các sắc tộc và giữa các tôn giáo, hòa bình và hòa hợp trong xã hội ", — bộ phận báo chí dẫn lời Tổng thống.

Lễ Hiến Sinh Kurban Bairam (tiếng Turkic), hoặc Eid al-Adha (tiếng Arab) là ngày lễ lớn nhất của người Hồi giáo, được tổ chức vào ngày thứ 10 tháng Dhul-Hijjah theo lịch Hồi giáo và kéo dài ba ngày. Trong năm 2015, lễ Eid al-Adha bắt đầu từ ngày 24 tháng 9.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала