Ông Putin: Chỉ có thể giải quyết khủng hoảng Syria nếu củng cố chính quyền hợp pháp

© Sputnik / Aleksey NikolskyiÔng Vladimir Putin
Ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, chỉ cần củng cố chính phủ hợp pháp đương nhiệm, khuyến khích họ đối thoại với số lành mạnh trong phe đối lập và tiến hành cải cách, - đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ CBS trước ngưỡng chuyến đi của ông tới Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

"Tôi tin tưởng sâu sắc rằng hành động theo hướng khác, nhằm phá hoại chính phủ hợp pháp, sẽ tạo ra tình huống như có thể thấy ở những nước khác của khu vực này hoặc ở những khu vực khác, thí dụ như ở Libya, nơi các cơ cấu nhà nước bị sụp đổ. Chúng ta đang quan sát thấy tình trạng tương tự, rất đáng tiếc, cả ở Iraq", — ông Putin tuyên bố.

Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại HĐBA LHQ: Vấn đề Syria là do bất hợp tác với Bashar al-Assad
"Và không có cách nào khác để giải quyết khủng hoảng Syria, ngoài việc tăng cường thể chế nhà nước hiện có và hỗ trợ họ trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, nhưng đồng thời khuyến khích họ tham gia đối thoại với phần lành mạnh của phe đối lập và xúc tiến cải cách", — Tổng thống Nga  nói tiếp.

Trả lời câu hỏi về thái độ đối với lực lượng liên minh quốc tế dẫn đầu là Hoa Kỳ đang đòi lật đổ Tổng thống Assad, nhà lãnh đạo Nga bình luận: “Cứ hỏi nhân dân Syria, chỉ nhân dân Syria có quyền quyết định ai là người điều hành đất nước họ, và điều hành như thế nào".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала