Financial Times: Nga trở lại vũ đài thế giới qua tham gia khắc phục xung đột Syria

© Sputnik / Alexander VilfQuảng trường Đỏ, Moskva
Quảng trường Đỏ, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự tham gia của Nga trong việc giải quyết cuộc xung đột Syria tạo điều kiện nói về Matxcơva như một cầu thủ chính trị tầm cỡ toàn cầu. Quan điểm như vậy nêu trên báo Anh Financial Times (FT).

“Bố trí các thiết bị quân sự ở Syria, một lần nữa Nga định tính bản thân như một cầu thủ trên vũ đài toàn cầu", — tờ báo nhận xét. Ngoài ra, theo quan điểm của FT, vai trò tích cực trong việc giải quyết vấn đề Syria có tác dụng "thay đổi hình ảnh” Tổng thống Nga Vladimir Putin ở phương Tây.

Ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Chỉ có thể giải quyết khủng hoảng Syria nếu củng cố chính quyền hợp pháp
"Cho dù Hoa Kỳ nhìn nhận nhà lãnh đạo Nga với con mắt tức tối đến đâu chăng nữa, ông Vladimir Putin vẫn là nhân vật mà Washington không thể bỏ qua", — báo FT nhận định. Trong tương quan này, báo nhắc rằng ngày 28 tháng Chín sắp tới sẽ có cuộc gặp của các Tổng thống Nga và Hoa Kỳ tại phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Financial Times cũng lưu ý rằng hoạt tính của Nga ở Syria "có thể vấp phải mạo hiểm". Tuy nhiên, báo thừa nhận rằng “Matxcơva đủ sức cùng lúc giải quyết vô số vấn đề" — từ  bảo vệ căn cứ quân sự của mình tại khu vực và ngăn chặn những phần tử cực đoan ở Bắc Kavkaz cho đến tham gia tái thiết Syria và mở mang ảnh hưởng của Nga ở toàn Trung Đông”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала