Nghị sĩ Đức: PACE đang dồn nỗ lực để đưa phái đoàn Nga trở lại

© AP Photo / Christian LutzPACE
PACE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) đang có những nỗ lực lớn cho sự trở lại của phái đoàn Nga, quyết định có thể sẽ được thông qua vào tháng 12 năm 2015, ông Andrew Junco, nghị sĩ Bundestag (Quốc hội Đức) kiêm thành viên PACE tuyên bố với RIA Novosti.

Quan hệ giữa Matxcơva với Hội đồng Nghị viện Ủy hội châu  u đã trở nên nguội lạnh từ hồi tháng Tư năm 2014 sau khi PACE thông qua quyết định tước bỏ của phái đoàn Nga quyền bỏ phiếu, quyền tham gia vào cuộc họp của các cơ quan thẩm quyền và khả năng tham gia vào hoạt động giám sát của Đại Hội đồng do lập trường của Matxcơva về vấn đề Crưm. Phái đoàn Nga đã rời bỏ hội trường nghị viện cho đến khi khôi phục lại thẩm quyền.

Anne Brasseur - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo PACE: Đông Âu đã trả giá đắt cho chiến thắng trong chiến tranh
Theo lời nghị sĩ Đức, “hiện nay vấn đề đang bị đóng băng”, tuy nhiên quyết định có thể sẽ được thông qua vào tháng Mười Hai năm 2015.

“Vào thứ Ba tới, ở Strasbourg chúng tôi sẽ bầu tổng thư ký mới, và hoàn toàn có thể là cuộc bầu cử đó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến quá trình này. Lựa chọn sẽ diễn ra giữa một chính khách bảo thủ Ba Lan và một chính trị gia tự do Serbia. Kết quả cuộc bầu cử sẽ có thể được phía Nga xem như là một tín hiệu”,- nghị sĩ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала