Đức giới thiệu vũ khí laser có tốc độ bắn nhanh

© Sputnik / Yuri StreletcLaser
Laser - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty vũ khí Đức Rheinmetall Defence Electronics (RDE) vừa ra mắt hệ thống laser chống máy bay trong khuôn khổ triển lãm vũ khí Defence and Security Equipment Industry, tờ “Rossiyskaya gazeta” viết.

Bốn ống phóng laser với công suất 20 kW được gắn trên một tháp pháo duy nhất có trang bị công nghệ cộng hưởng tia trong không gian. Có nghĩa là có thể tập trung hỏa lực vào một mục tiêu và tăng công suất của chùm tia đến 80 KW.

Thiết bị này được thiết kế cho các tàu chiến. Tại buổi trình diễn bắn đạn thật, “súng cối laser” đã bắn trúng một máy bay không người lái ở  khoảng cách 500 mét. Ngoài ra, các nhà thiết kế còn biểu diễn việc bắn tia laser vào những quả bóng kim loại đang trên đường bay với tốc độ lớn như giả định chúng là đạn hoặc mìn.
Sức mạnh của tia laser đủ để gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc thậm chí tiêu diệt những tên lửa hay viên đạn đang bay, làm lóa mắt những dụng cụ dẫn đường và làm hỏng thân của tàu và máy bay.

Về phía Nga, phát triển vũ khí laser cũng đang được tiến hành, hiện nay, tia laser chiến đấu thử nghiệm có thể được trang bị trên máy bay Il-76MD, vốn có khả năng đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 1500 kilômét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала