Washington Post về lệnh cấm bay: Kiev làm trầm trọng hơn xung đột với Matxcơva

© Flickr / Jevgenijs SlihtoMáy bay A320 của hãng hàng không “Aeroflot”
Máy bay A320 của hãng hàng không “Aeroflot” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bằng việc cấm các chuyến bay của các hãng hàng không lớn nhất Nga đến Ukraina, Kiev làm trầm trọng hơn cuộc xung đột vốn đã kéo dài hơn một năm nay, phóng viên của Washington Post viết.

Ngoài ra,  “điều đó sẽ tạo ra những vấn đề đáng kể đối với các khách du lịch trong khu vực”, ông nói thêm.

Việc phong toả Crưm - Sputnik Việt Nam
Mejlis: Việc phong toả Crưm là vô thời hạn
Trước đó, thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk đã tuyên bố về lệnh cấm sắp tới với các chuyến bay của các hãng hàng không Nga đến Ukraina. Đến lượt mình, Bộ Giao thông vận tải Nga thông báo rằng họ sẽ buộc phải có “những biện pháp đối xứng”. “Chúng tôi hiểu rằng điều đó gần như sẽ dẫn đến việc ngừng giao thông hàng không giữa hai nước. Và trước hết là cư dân Ukraina sẽ bị ảnh hưởng từ việc đó. Nhưng tôi xin nhấn mạnh là trong hoàn cảnh hiện nay, những hành động của chính quyền Ukraina đã buộc phía Nga phải thực hiện bước này”,-  người đứng đầu cơ quan tuyên bố.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng người đứng đầu nội các Bộ trưởng Ukraina không thể ngừng dịch vụ hàng không, chỉ  các nhà chức trách hàng không của nước này mới có thể thực hiện việc đó. “Tất nhiên, việc chấm dứt liên lạc hàng không giữa Nga và Ukraina sẽ lại là một động thái điên rồ kế tiếp, nhưng, thật đáng tiếc, trên cơ sở kinh nghiệm của 20 tháng vừa qua, chúng ta không thể phủ nhận sự điên rồ này và phủ nhận khả năng giả thuyết”,- ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала