Không lực Pháp lần đầu xuất kích tấn công vị trí của IS tại Syria

© AFP 2023 / PATRICK BAZKhông lực Pháp lần đầu xuất kích tấn công vị trí của IS tại Syria
Không lực Pháp lần đầu xuất kích tấn công vị trí của IS tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không lực Pháp lần đầu tiến hành những cuộc oanh tạc vào các vị trí của chiến binh thuộc nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria, - như Reuters đưa tin dẫn nguồn từ điện Elysee.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố, Không lực  Pháp sẽ bắt đầu tấn công vào các vị trí chiến binh thuộc nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ở nội địa Syria "trong vài tuần tới". Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng tuyên bố rằng phần tham gia của lực lượng Không quân Pháp trong chiến dịch tấn công đường không vào vị trí của IS ở Syria là "cần thiết".

Không lực Pháp tấn công vào các vị trí của các nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tại  Syria nhưng không có sự cho phép của Hội đồng Bảo an LHQ và sự đồng ý từ Chính phủ hợp pháp của đất nước, như vậy là trái với luật pháp quốc tế, — phát ngôn viên Bộ Ngoại Nga Maria Zakharova nhận định.

"Dựa theo cơ sở nào mà các quí vị hành động trên lãnh thổ của một quốc gia chủ quyền, qua mặt Chính phủ hợp pháp, vốn không hề ủng hộ mà đang tự mình cố gắng chiến đấu chống IS?”, — bà Zakharov nêu câu hỏi.

Theo quan điểm của bà Maria Zakharova, "đây không phải luật pháp quốc tế, mà là sự hủy diệt luật pháp quốc tế một cách công nhiên trước con mắt của cộng đồng quốc tế đang bị chấn động”, — bà Maria Zakharova nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала