Der Spiegel: Bà Merkel giảm sút tín nhiệm

© AP Photo / Michael SohnAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tỷ lệ thiện cảm dành cho Thủ tướng Angela Merkel trong cư dân Đức đã bị giảm sút đáng kể, lần đầu tiên bà "trượt" xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng tín nhiệm các chính trị gia mà Der Spiegel kết hợp với kênh truyền hình ZDF lập ra trên cơ sở cuộc điều tra dư luận xã hội.

Vị trí đầu tiên, theo kết quả thăm dò, được dành cho Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (67%). Xếp hàng thứ hai là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble (65%), còn vị trí thứ ba dành cho Tổng thống LB Đức Joachim Gauck (64%). Thủ tướng Angela Merkel chỉ đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng (63%), kể từ tháng Sáu bà bị mất 5%  thiện cảm của dân Đức, — báo cho biết.

Đây là kết quả tồi tệ nhất trong toàn bộ thời gian bà Merkel làm Thủ tướng, — Deutsche Welle nhận xét.

Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Đức không hủy trừng phạt chống Nga vì sáng kiến ​​của ông Putin
Vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng là Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel (56%), người vào ngày 26 tháng Chín đã ủng hộ khả năng bãi bỏ trừng phạt chống Nga và cải thiện quan hệ với Matxcơva. Theo phản ánh của Der Spiegel,  trong thời gian gần đây vị chính khách này đã nhận được thêm 7% thiện cảm của dân chúng.
 
Theo quan điểm của Der Spiegel, nguyên nhân khiến bà Merkel bị tụt hạng uy tín là gắn với khủng hoảng người tị nạn mà hiện nay EU đang hứng chịu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала