Trung Quốc không đưa tàu sân bay đến bờ biển Syria

© AP Photo / Xinhua, Li TangTàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh
Tàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên các phương tiện truyền thông thế giới vừa qua xuất hiện thông tin rằng tàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh-CV-16 đang di chuyển về phía bờ biển Syria.

 Điều này đăng tải trên báo Lebanon Al-Masdar Al-Arabi, dẫn nguồn từ  quan chức quân sự cấp cao của Syria. Theo đó, chiếc tàu sân bay Trung Quốc được phái đến căn cứ quân sự tại Latakia, nơi các quân nhân Nga đang hiện diện. Thêm nữa, lại có tin rằng trên tàu sân bay không chở theo phương tiện hàng không mà chỉ có các chuyên viên quân sự.

Tuy nhiên, tờ  "Hoàn cầu Thời báo" của Trung Quốc đã công bố bài phản bác của chuyên viên quân sự Zhang Junshe từ Viện Nghiên cứu Hải quân. Ông này viết:


"Thông tin về việc tàu sân bay Trung Quốc đang đi về hướng Địa Trung Hải chỉ là  tin đồn sai sự thật. Trung Quốc không thể phái tàu chiến đi hỗ trợ Syria, dù trong bất cứ khía cạnh nào. Lập trường của Bắc Kinh là tôn trọng lựa chọn tự do của người dân Syria, không ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria hoặc dùng vũ lực buộc thay đổi chính quyền — đó là lý do tại sao Trung Quốc không thể đưa tàu sân bay đến Syria để can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước này. Chúng tôi sẽ không bảo trợ bất kỳ nhóm hay cá nhân nào ở Syria".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала