Ông Nazarbayev kêu gọi lập ra một loại tiền tệ mới siêu quốc gia

© Sputnik / Michail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhNursultan Nazarbayev
Nursultan Nazarbayev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nước thành viên Liên Hiệp Quốc cần liên kết nỗ lực để lập ra một loại tiền tệ siêu quốc gia mới, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev tuyên bố trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ. Theo ông, bước này phải được liên kết với mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng toàn cầu.

Lãnh đạo Kazakhstan kêu gọi lập kế hoạch chiến lược toàn cầu cho đến năm 2045, ý tưởng cơ bản cần khởi động xu hướng phát triển mới của thế giới "dưới điều kiện công bằng" khi tất cả mọi người sẽ có thể tiếp cận với cơ sở hạ tầng toàn cầu, tài nguyên và thị trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: “Mong các đối tác mong muốn và tìm cách phát triển quan hệ với Nga”
Ông Nazarbayev đề nghị đổi mới Hội đồng kinh tế và xã hội của Liên hợp quốc thành Hội đồng Phát triển Toàn cầu. Theo ông, tham gia trong công việc này có thể là các nước thành viên Liên Hợp Quốc, lãnh đạo các cơ quan của Liên Hợp Quốc, cũng như IMF. Theo lời tổng thống Kazakhstan, Hội đồng có thể trở thành cơ chế điều chỉnh kinh tế toàn cầu, phụ trách dự án toàn cầu được thiết kế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới.

Theo ông, phương pháp này sẽ làm giảm đáng kể những rủi ro của cuộc khủng hoảng toàn cầu và giúp các nước thực hiện chính sách kinh tế và xã hội quốc gia của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала