Nhân vật chuyên trách liên hệ quân sự với Nga tại Lầu Năm Góc từ chức

© Ảnh : Rudi RietLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Evelyn Farkas, nhân vật tại Lầu Năm Góc chuyên trách về liên hệ quân sự với Nga và Ukraina, sẽ thôi chức vào cuối tháng Mười, - đó là thông báo của Politico dẫn nguồn quan chức cấp cao trong cơ quan Ngoại giao và Quốc phòng Hoa Kỳ.

Bà Farkas giữ chức Trợ lý thứ nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, chuyên trách về Nga, Ukraina và Á-Âu. Ở cương vị này, bà ta đã tham gia vào việc phân bổ hơn 240 triệu dollars viện trợ quân sự cho Ukraina, cắt đứt liên hệ với giới quân sự Nga trong bối cảnh có những bất đồng với Matxcơva, cũng như trong những tuần gần lễ gần đây mở ra cuộc tranh luận của Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng để xác định phản ứng trước hiện diện quân sự của Nga ở Syria. Trong số các kết quả công việc của bà Farkas, còn có mục tăng cường hợp tác quân sự với Gruzia và hỗ trợ Chernogorya gia nhập NATO.

Vladimir Putin và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Sứ quán Mỹ nói về quyết định sử dụng quân đội Nga ở Syria: Các Tổng thống đã thỏa thuận
Là nhân vật từng làm việc tại Lầu Năm Góc các đời Bộ trưởng Robert Gates, Chuck Hagel và Ashton Carter, bà Farkas từ chối bình luận về việc từ chức của mình. Bà rời chức vụ vào thời điểm khi trong chính quyền bộc lộ "sự phân hóa sâu sắc" liên quan đến việc cấp các vũ khí tiên tiến cho Chính phủ Ukraina và phản ứng với hành động của Nga ở Syria, — như Politico  nhận xét. Dư luận  oi Farkas là người ủng hộ đường lối cứng rắn trong quan hệ với Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала