Điện Kremlin: Nước ngoài đưa rất nhiều tin sai lệch về chiến dịch tại Syria

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Điện Kremlin kêu gọi chú ý theo dõi tất cả các thông tin xuất hiện về chủ đề sử dụng các lực lượng vũ trang Nga ở Syria, bởi vì có rất nhiều thông tin sai lạc và méo mó, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Bây giờ chúng ta rất cần chú ý theo dõi tất cả các tin tức, vì có rất nhiều thông tin sai lệch, thông tin bị bóp méo. Vì vậy, bây giờ cần phải tìm các cơ chế phối hợp thông tin, mà Tổng thống Nga đã nhiều lần đề cập đến. Những cơ chế đó đang hoạt động. Không cần phải trở thành nạn nhân của loại thông tin bị bóp méo này"- ông Peskov cho biết.

Bình luận về thông tin trên các phương tiện truyền thông gần đây về việc đại diện thường trực của Saudi Arabia tại LHQ Abdullah al-Muallem được cho là đã nói rằng nước ông quan ngại trước những động thái của Nga tại Syria, ông Peskov nói các phương tiện truyền thông không xác nhận được nguồn các trích dẫn đó.

"Tôi hiện chưa tìm thấy các yêu cầu, không tìm thấy lời phát biểu của ông ấy, tôi cũng thấy thông tin trong các phương tiện truyền thông, liền không lười biếng và bắt đầu tìm kiếm tuyên bố của ông ấy, nhưng không tìm thấy. Không một phương tiện truyền thông đại chúng nào đưa ra trích dẫn trong ngoặc kép, do đó, tôi không thể sẵn sàng để trả lời được", — ông Peskov nói.

Quốc kỳ Syria - Sputnik Việt Nam
Không quân Nga chỉ hỗ trợ quân đội Syria và không hành động độc lập

Trả lời câu hỏi hoạt động của Liên bang Nga tại Syria sẽ kéo dài trong bao lâu, ông Peskov cho biết: "Tôi muốn hướng sự chú ý của các vị vào tuyên bố của tổng thống Nga — về thời điểm tấn công của các lực lượng vũ trang Syria. Điều quan trọng là phải nhớ rằng đây là hoạt động hỗ trợ các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống IS và các nhóm cực đoan khác."

Nga phát động cuộc không kích vào các vị trí của IS ở Syria để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong khi đó, từ tháng 9 năm 2014, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào các vị trí của IS tại Syria, bỏ qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và không phối hợp hoạt động của mình với chính quyền Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала