Đường đến Mặt trời đi qua Việt Nam

© Flickr / abdullah dahabQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Binh chủng công binh Quân đội Nhân dân Việt Nam mua thêm năm xe ủi đất của nhà máy chế tạo máy kéo Chelyabinsk thuộc khu vực Ural.

Đây là một trong những công ty lớn nhất của Nga chuyên sản xuất thiết bị xây dựng đường bộ bánh hơi và bánh xích. Các chuyên gia của nhà máy đã đưa ra con số thú vị. Trong 82 năm hoạt động nhà máy sản xuất khoảng 1.300.000 máy kéo và xe ủi đất. Để chở hết đất đá do tất cả các máy đào lên, cần có một đoàn tàu dài 136 triệu km. Trong quá trình hoạt động các máy móc của CTZ đã chạy trên hành tinh của chúng ta tổng khoảng cách dài 90 tỉ km. Đó là 600 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời.

Một phần con đường các sản phẩm CTZ chạy qua đất Việt Nam. Máy kéo Chelyabinsk đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước. Ví dụ, máy kéo Chelyabinsk "T-100" đã được người Việt Nam sử dụng rộng rãi khi xây dựng các công trình quốc phòng.

Công ty Power Machines St. Petersburg bắt đầu xây dựng nhà máy nhiệt điện mới ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nhà máy mới tháo gỡ tình trạng điện thất thường trong mùa khô

Năm 1993, nhà máy và Binh chủng công binh đã thành lập tại Việt Nam công ty liên doanh "Vutrak" có nhiệm vụ lắp ráp và bảo trì các sản phẩm CTZ nhập về bằng các module lớn trong công-tơ-nơ. Đỉnh cao cung cấp là khoảng đầu những năm 2000, thời làm đường "Hồ Chí Minh-1". 230 xe ủi đất của CTZ đã làm việc trên công trình xây dựng quy mô lớn này, nhờ đó nhà máy được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam.

Tiếp theo, nhà máy thiết lập sự hợp tác cùng có lợi với công ty "Duyên Hà" ở miền Bắc Việt Nam và công ty "Nga Phát". Nhưng đối tác chính vẫn là quân chủng kỹ thuật Việt Nam. Trong những ngày này, nhà máy đang chuẩn bị xuất lô hàng 5 máy ủi "B-14" đến Việt Nam. Đây là loại máy ủi mạnh hơn và hiện đại hơn so với "B-10" và "B-12" đặt mua trước đây và sẽ tham gia xây dựng đường cao tốc chiến lược dọc theo biên giới với Lào. Nói chung, phạm vi ứng dụng của máy ủi Chelyabinsk rất rộng. Chúng có thể được sử dụng trong lâm nghiệp và công nghiệp dầu khí, trong mọi công việc khai quật, xây dựng nhà máy điện, bao gồm cả nhà máy điện hạt nhân.
Ông Alexander Sergeyev, trưởng phòng xuất khẩu cho nước ngoài cho biết:

"Chúng tôi không chỉ đơn giản bán máy móc cho Việt Nam. Chúng tôi cam kết bảo hành và cung cấp dịch vụ bảo trì cho thiết bị của mình, vì vậy người tiêu dùng sẽ không bao giờ phải đơn độc với máy móc, trong kho của họ luôn luôn có phụ tùng thay thế. Chúng tôi quan tâm thực hiện việc giao hàng đầy đủ và càng sớm càng tốt. Bởi vì chúng tôi rất mong tiếp tục được hợp tác cùng có lợi với các đối tác Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала