Cuộc không kích của liên quân Hoa Kỳ ở Syria đã phá hủy chủ thể cơ sở hạ tầng

© Sputnik / Andrey SteninQuốc kỳ Syria
Quốc kỳ Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những đòn tấn công của không lực liên quân do Mỹ dẫn đầu trong cuộc đấu tranh chống "Nhà nước Hồi giáo" đã phá hủy các chủ thể cơ sở hạ tầng và di sản văn hóa của Syria, - ông Riyad Haddad Đại sứ Syria tại Matxcơva tuyên bố như vậy khi đáp lại lời cáo buộc nhắm vào các máy bay của Nga.

"Chúng ta hãy xem những gì mà Hoa Kỳ đang làm, sau khi tạo lập liên quân — họ không tiến hành bất kỳ sự phối hợp nào với quân đội Syria mà cứ tấn công mù lòa. Những vụ đánh bom này đã dẫn đến thực tế là ở miền bắc đất nước chúng tôi bị phá hủy đường ống dẫn dầu và khí đốt, cũng như một số chủ thể cơ sở hạ tầng và di sản văn hóa", — ông đại sứ tuyên bố trên kênh truyền hình “Nước Nga 24”. Theo lời nhà ngoại giao, do những vụ không kích của máy bay, có cả các thường dân bị thiệt hại.

Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Máy bay Nga chỉ tấn công trong vùng do khủng bố Hồi giáo kiểm soát
"Mặt khác, những đòn tấn công mà lực lượng Nga thực hiện đã là điểm chọn lọc và giáng chính xác vào các vị trí của IS. Chúng tôi có dữ liệu chính xác và tọa độ chính xác của những vị trí bố trí bọn  khủng bố”, — ông Đại sứ nói thêm.

 Theo tuyên bố của Đại sứ, "hiện diện quân sự của Nga lý giải bởi sự cần thiết chống khủng bố phù hợp với luật pháp quốc tế, hiện nay vấn đề này vẫn là ưu tiên".

"Ai muốn chỉ đạo bằng luật rừng, hãy cứ để làm khán giả, còn những người muốn khôi phục sự bình đẳng, công lý, đấu tranh cho chủ quyền, hòa bình và an ninh, thì cần hỗ trợ Nga và chống lại cái ác là chủ nghĩa khủng bố," — ông Riyad Haddad kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала